Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Các kiểu núm vú

Các mẹ cũng nên hiểu về núm vú của mình trước khi sinh em bé. Có nhiều kiểu núm vú khác nhau: có loại nhỏ, loại to, có núm vú khá dài, và loại núm vú phẳng hoặc bị lõm vào.

Trong nhiều trường hợp thì các loại núm vú trên cũng không cần đòi hỏi sự chăm sóc gì nhiều. Các mẹ nên biết rằng, em bé khi bú mẹ sẽ ngậm cả quầng vú chứ không chỉ có có núm vú không. Nếu em bé ngậm được kín miệng phần quầng vú thì các kiểu núm vú phẳng hoặc lõm cũng không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên có một vài loại núm vú gây khó khăn cho bé khi bú, có lẽ trong các trường hợp này các mẹ cũng cần đầu tư thời gian để chuẩn bị giúp các bé dễ ngậm bú đối với kiểu núm vú phẳng hoặc lõm vào.

Bạn có thể kiểm tra xem núm vú của mình có phải thuộc loại núm vú phẳng hoặc lõm vào không? bằng cách: dùng tay ấn núm vú của bạn vào trong khoảng 3cm, núm vú bình thường sẽ vươn thẳng ra ngoài, núm vú lõm sẽ co vào trong.
Nếu bạn có núm vú phẳng hoặc lõm vào, thì bạn có thể sử dụng loại - Nipple formers (tạo dáng đầu ti)- bạn không nên nhầm lẫn với nipple shields (che núm vú) - để kéo đầu ti ra ngoài. Bạn có thể đeo nippleformer trong áo lót ngực, Để dùng nippleformer thật thoải mái, bạn nên mặc áo lót ngực to hơn một cỡ. nippleformer có thể sử dụng ngay từ khi mang thai hoặc sau khi sinh. Bạn nên hỏi tư vấn các chuyên gia trước khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét