Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2010

Máy Vắt sữa

Mình cảm ơn chiếc máy vắt sữa medela swing rất nhiều. Vì có nó, mình cảm thấy đỡ stress rất nhiều trong việc cho con bú. 
Đầu tiên là mình chưa dùng máy vắt sữa xin như vậy đâu. Cái đầu tiên dùng là dụng cụ hút sữa, giống như cái pitong ấy. Hình em nó đây (mượn tạm hình của nuk, của mình chỉ là đồ tàu, hình như 45k thì phải): 

Tuy nhiên em này chỉ hút được sữa ở phần gần núm  thôi, còn ở xa thì không hút được, lại phải bằng tay. Thứ hai là mỏi tay và cũng hay bị rớt ra ngoài. Thế là bàn với ông xã mua máy hút. Lên mạng xem thì máy hút sữa của các hãng rất đắt. Máy bằng tay cũng đã khoảng 1 triệu. Thấy farlin cũng khá rẻ, nên quyết định mua farlin mà ko tham khảo thêm các thông tin khác. Thế là mua farlin (hình như là 650k thì phải). Em nó đây: 

Tuy nhiên ko như mong đợi, lần thử đầu tiên ko thấy hút được nhiều sữa mà lại rất đau, ko như dụng cụ hút sữa. Đọc hướng dẫn lại ko kỹ, có cái ống chỉ cắm vào để hút sữa ra khi vắt xong, thì mình lại cắm luôn vào khi hút. Kết quả là khi qua mức 60 ml là sữa phun ra ngoài. Mà hồi đấy cũng ko biết, chỉ tự mắng trong đầu là sao farlin thiết kế kiểu gì mà chán vậy, giờ thì biết rồi và thấy hơi áy náy vì đã trách farlin sớm vậy. 
Nhưng như đã nói rồi, do hút bằng máy này rất đau và ít sữa nên hình như mình chỉ hút 2 hay 3 lần gì đó rồi bỏ đấy, tiếp tục chuỗi ngày hút bằng tay hoặc dụng cụ hút sữa pitong. 
Con gái mới có hơn 10 ngày mà mẹ đã phải đi thi, khi con gái được 20 ngày thì mẹ lại phải đi học, ko được nghỉ ngày nào cả, vì đã nghỉ 20 ngày trước rồi. do đó, làm thế nào để vắt sữa nhanh và ko bị đau luôn là mục tiêu của mình. Lên mạng tìm hiểu chán chê, thấy mọi ngừơi khen máy swing của medela hút rất nhẹ nhàng, giống như em bé mút, có chế độ massage nên cực kỳ kết em ý. Nhưng mà em này đắt quá, tới 3,5 triệu một cái. Cũng xót lắm. Nhưng (lại nhưng :)) có nhiều bạn nói là nó chỉ đắt lúc đầu thôi và bạn ấy so sánh với việc mua sữa cho con. Giả sử con bạn uống ít thôi. Khoảng 4 hộp sữa to một tháng. Một hộp là khoảng 350 nghìn, vị chi 4 hộp là 1,4 triệu. 3 tháng con uống sữa đã là 4,2 triệu > tiền mua một cái máy, mà con lại được uống sữa mẹ. Nghe ra có vẻ hợp lý. Thế là quyết định đầu tư. Đúng như lời quảng cáo của rất nhiều bạn, máy này vắt thích ơi là thích, mình ko còn bị ức chế với việc mỗi lần vắt sữa cho con nữa. Nó rất nhẹ nhàng mà hút cũng nhiều. Tuy nhiên thời gian vắt không nhanh như mình nghĩ, vẫn khoảng 30 phút cho mỗi lần vắt. Lượng sữa nhiều nhất mình vắt được là 300ml cả 2 bên. Tuy nhiên đợt này ít sữa hẳn. Chắc là do đi làm, vắt ít lần (chỉ vắt 2 lần trong ngày, ngày nào đi học thì vắt 3 lần, có hôm ko vắt). Đợt này con uống sữa ngoài nhiều hơn. Mẹ ít có thời gian vắt sữa cho con cộng với lười nữa. Có lẽ vì thế mà sức đề kháng của con dạo này yếu hơn thì phải, con đã ho, sốt, sổ mũi rồi. Nhiều lúc vội, ước gì mình có cái máy vắt 2 bên hihi. Chuyện vui buồn với máy vắt sữa còn nhiều. Tuy nhiên mẹ cháu xin tạm dừng tại đây. Bonus cái ảnh máy vắt sữa swing medela 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét